LỄ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA VÀ KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG – KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Ngày 18/11/2022 Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Ea Súp  long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường – 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”. Truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng, thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là ngày thể hiện đạo lý ngàn năm ấy. Vì thế, đã từ lâu ngày 20/11 không chỉ là ngày hội của riêng ngành giáo dục mà còn là ngày hội lớn của toàn xã hội. Đây là ngày hội quan trọng nhằm tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các nhà giáo; những người làm công tác giáo dục; đồng thời thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với “những kĩ sư tâm hồn”, biểu thị truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam ta.

Được sự cho phép của UBND tỉnh Đắk Lắk; Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo;  HU-UBND-HĐND-UBMTTQVN huyện Ea Súp; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tao. Sáng ngày 18/11/2022 Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Ea Súp long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường – 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Về dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Phạm Công – UVBTV, PCT Thường trực UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Khóa – HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện; đồng chí Lê Đình Qúy – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chính quyền địa phương; các ban, ngành, đoàn thể; lực lượng vũ trang; các cơ quan truyền thông; đại diện các trung tâm trên địa bàn huyện; đại diện các nhà trường MN, TH, THCS, THPT; ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; các thế hệ CBGVNV qua các thời kỳ; các bạn bè đồng nghiệp; các em cựu học sinh…  đã tham dự, tặng hoa và quà chúc mừng cho thầy và trò nhà trường.

Mở đầu là Lễ diễu hành rước bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và chứng nhận công tác KĐCLDG đạt cấp độ 2

 

Tại buổi Lễ đồng chí: Nguyễn Văn Khóa (HUV- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea Súp) thay mặt Ban tổ chức thông qua Diễn văn khai mạc Lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường – 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong buổi lễ long trọng này Thầy Lê Phi Hùng (BTCB – Hiệu trưởng – Trưởng ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn Quốc gia và KĐCLGD của nhà trường) đã thông qua Báo cáo kết quá quá trình xây dựng chuẩn quốc gia và diễn văn Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường PT DTNT THCS huyện Ea Súp – 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Buổi Lễ đã được nghe những phát biểu chỉ đạo của đồng chí: Phạm Công – UVBTV, PCT Thường trực UBND huyện. Qua đó đồng chí đã thay mặt cho chính quyền địa phương biểu dương, ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được của tập thể Nhà trường trong 20 năm qua.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia của nhà trường, đã được UBND tỉnh ghi nhận và ban hành Quyết định số: 3856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021 về việc công nhận trường PTDTNT THCS huyện Ea Súp Đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đồng chí Nguyễn Văn Khóa (HUV- Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Ea Súp) đã đại diện Công bố Quyết định và trao Bằng công nhận trường PT DTNT THCS huyện Ea Súp đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, KĐCLGD đạt cấp độ 2.

Tại buổi Lễ này, để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thế hệ giáo viên đã dành tâm huyết cả cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của nhà trường. Tập thể Hội đồng Sư phạm trường PT DTNT THCS huyện Ea Súp đã tặng hoa tri ân quý thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo của nhà trường qua các thời kì. Hòa chung không khí của buổi lễ các thế hệ giáo viên, nhân viên cùng các em cựu học sinh của nhà trường đã có những chia sẻ đầy thân tình. Sự kết nối quá khứ – hiện tại chắc chắn là sợi dây tạo nên sức mạnh cho nhà trường vững bước đi lên.

Đồng thời, trong buổi Lễ UBND huyện đã khen thưởng kịp thời cho 01 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; 01 tập thể và 13 cá nhân có nhiều đóng góp trong 20 năm hình thành và phát triển nhà trường; và  05 cá nhân có thành tích cao được Hiệu trưởng nhà trường khen tặng…   Sau nhiều năm nỗ lực kiên trì phấn đấu, khắc phục khó khăn và để có được thành tích như ngày hôm nay.

Cuối cùng, thầy Lê Phi Hùng (BTCB – Hiệu trưởng –Trưởng ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn Quốc gia của nhà trường-KĐCLGD)  phát biểu bế mạc thể hiện ý chí phấn đấu của tập thể CBGVNV và học sinh của Trường PT DTNT THCS Ea Súp trong những năm học tiếp theo, đồng thời đáp lại sự quan tâm của các cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương và quý vị đại biểu.

Chương trình được khép lại trong niềm vui, niềm hân hoan và niềm tự hào của Thầy và trò Nhà trường.

Một số hình ảnh tại Lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường – 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.